Monday, August 06, 2007

Todo Cambio




“Now let’s get one thing straight I don’t really want to work this late”

My newest fave band. Why? Bakit hindi. The band consists of powerhouse cast. This is the post eraserheads line up with Raimund and Buddy Zabala still in their designated instruments plus Diego Mapa of Pedicab on guitars with Ebe Dancel of Sugarfree on guitars and back up vocals and Kris Gora Dancel of Fatal Posporos on vocals. Combining them is really a great idea. With their 1st album “Derby Light” they came up with catchy and nakaka lss na “DV”. Pagkatapos nun I haven’t heard of their music. Of course may “Patlang”. I think it came first. I really like Cambio not only because of it’s brilliant members, it’s because of Kris’ youthful voice and also their songs. Now with “Call Center” from their “Cambio Matic” album parang may distinguish na style or flow of the songs. Like yung “DV” and “Call Center” nga. I really can’t explain pero kung titignan mo there’s something talaga. Parang may trend. I saw their album and may mga titles such as “Pasaway”, “Totoy Boogie” and many more. I will buy nga pala sana last Friday kaso 300 lang dala ko. Eh 270 yun…so next time na lang. so ayun telling the titles I think you would understand me.
I saw them at SOP kanina kaso badtrip si Jolina yung ka jam nila. Ok sana kung si Denis Trillo.. hehhe… they really rock. And I think given na yun kasi nga they are from different great bands. sana ma promote pa nila yung band nila although I know it’s hard because of they have also different projects from their different bands.

Anyways, so kanina andun ang cambio tapos after nun yung rock legends na. sina Pepe Smith, Karl Roy, Reg Rubio and Ely Buendia. Nakakatawa kasi ely doesn’t have a mic. Tapos may gitara siyang dala. Siya lang pala yung nagigitara. Then I think gusto din niyang kumanta ng Juan dela Cruz songs such as “Balong Malalim” and “Beep Beep” ( I am not sure bout the title). Yun ely went to karl roy and share the mic pati kay pepe smith. Nung ginagawa nila yun I feel disgusted kasi pano kung mabaho hining ng isa sa kanila… hehehe… ang dikit nila eh… hehehe anyways they really rock. Astig yun. Pero what caught my attention is Raimund and Buddy is there. so pwede nang mag reunion. Hehhe… yung inimagine ko sa utak ko eh kakanta si ely ng ereaserhead song. Eh nasa stage naman siya eh. Tapos yung drums nasa kabilang stage. I mean I think si Buddy and Raimund ay nasa kabilang stage sa gilid kasi nga katutugtog palang ng Cambio. What if tutugtog silang dalawa kahit nasa malayong stage tapos kakanta si ely. Gets? Hay… eto pa… naririnig ko na binaggit yung name ni Pepe Smith like si Janno ata or si Jaya basta sila sila tapos nung binangggit ni ely yung name ni Pepe tsaka ko lang naisip na parang bastos. I mean I heard lot of them say Pepe then nung si ely na yung nagsabi parang iba… hehhe… ewan ko kasi parang iba talaga… hehehehe

No comments: