Wednesday, June 27, 2007

Sayang Talaga!!



“Sayang”
Rivermaya
ang dami kong nadidinig
na katanunganbakit daw?
anong nangyari?
ang sagot ko,
ewan ko hindi ko talaga alam
at ang sabi, eh paano naman kami?
ako ay napatigil
at nag-isipano ang sasabihin ko sa iyo?
alam kong kailangan na malaman mo
kailangan at may karapatan ka na malaman

ito ba ay paalam na?
nagbuntong hininga parang
di na makakilosdi naman katapusan ng mundo
pero di naman masisisi ang maramdaman ng puso ko
ganito lang talaga ako
abangan ang susunod na kabanata
ang pagsubok na ito
sa tulong mo ay kakayanin ko
CHORUS:
ito ba ay paalam na kaibigan
ito ba ay paalam na kapatid
ito ba ay paalam na kapamilya
ito ba ay paalam na kapusoito ba ay paalam na sinta
BRIDGE:
bakit naman ako aalis?
pinamana ko na sa iyo
ang aking puso
hindi naman ako aalis
'di ko ata kakayanin iwan ka

huwag ka ng umiyaksayang ang luha


+Narinig ko na itong song na ito. You can say na walang bahid ni Rico yung song. O.k yung tono yung boses din. I’m really for Japs to be the vocalist. Although I’m not sure kung si Japs yung kumanta nun. Kaso yung lyrics parang common. And sana hindi na nila nilagyan ng kapamilya or kapuso. Pero ok naman yung message kasi it’s for the fans or grounders that still supporting them. I have my own interpretation din. For me, it’s more about the lost of Rico or yung current situation nila. Yung 1st stanza I think it’s about the lost of Rico and yung current situation na supporters really are confuse kung bakit talaga umalis si Rico. Yung 2nd about them siguro and sa supporters din. Yung last stanza, about the current line up. and parang sinasabi na bakit sila mag di-disband kung kaya nila at ang puso nila ay nasa ginagawa nila.

No comments: