Wednesday, April 18, 2007

One Good Afternoon

“There’s got to be one good afternoon indescribable magic powers can make this come true”

Hay… a while a go I felt my stomach saying “GUTOM NA AKO”. I don’t like to go out or use my money so I made my own afternoon snack or merienda for short. If you want I can give you the ingredients and steps on how to make my “Spicy Scrambled Egg” and “Cold Coffee”. Hahha…

WARNING: it’s very spicy so don’t try kung ayaw mo ng maanghang

Egg- of course. It depends on you on how many eggs you want to eat. Sa akin 1 lang.
Salt- para salty
Siling labuyo- HAHAHA!! para spicy. I love spice and everything nice!!
Onion- kahit isa lang siguro
Oil- haller? Of course para maluto

Steps on how to make my “Spicy Scrambled Egg”:

Separate the whites from the yolk.
Briskly whisk the eggs until they produce medium stiff peaks. Basta pag nag-iba na ang itsura. Or better yet pag nahalo mo na siya ng 100 times.
Then yung sili chopped. You can put as many as you can
Pati na din yung onion. Then set aside.
Tapos isama mo na yung yolk sa white.
Transfer the egg mixture sa pan. Tapos put the spicy sili and onions sa taas ng egg mixture. Obvious naman kung maluluto na eh.
Viola!! Handa na ang “Spicy Scrambled Egg”

Naanghangan ka na noh? I think it’s better na ito muna ang gawin mo yung drinks.


To make the “Cold Coffee” you need:

Ice- kaya nga cold eh…
Coffee- kahit anong klaseng coffee
Sugar
Creamer- yung coffee mate.
Water

Step on how to make my “Cold Coffe”

Get a glass or any container na may takip. tapos para ka lang nagtitimpla ng kape.
Lagyan ng water.
Lagyan ng ice.
Tapos shake. Kung mayaman ka blender mo.
Ayan may panulak ka na. wag mo tong gagawin kung wala kang creamer kasi ang sama ng lasa pag coffee lang tapos cold water.

So ayan gumawa ako ng sarili kong recipe. Then pumuntanvg garden and enjoyed it while listening to my fave songs sa mp3. hay…. Sarap ; p

No comments: